3 Bước Chuẩn Bị Khi Mở Cửa Hàng Kim Khí

Mở cửa hàng kim khí, lập chiến lược kinh danh là một trong những hướng đi được nhiều người theo đuổi, bởi đây được xem là “miếng bánh” hấp dẫn thu về lợi nhuận cao. Tuy nhiên, cơ hội tốt cũng đồng nghĩa với rủi ro lớn nếu không có kinh nghiệm khi mở đại lý, cửa hàng. Tham khảo một số kinh nghiệm mở đại lý, cửa hàng kim khí Bình Dương cho người mới bắt đầu trong bài viết sau !

Những công việc cần chuẩn bị khi mở cửa hàng kim khí

Để mở cửa hàng tiện lợi một cách thuận lợi thì nó đòi hỏi sự hiểu biết và tìm tòi của người đầu tư. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng bị thất bại khi không có sự chuẩn bị kỹ càng. 

Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm mở cửa hàng kim khí

Khảo sát và nhắm bắt bao quát được tình hình hoạt động kinh doanh và kinh tế tại khu vực có ý định mở cửa hàng, đại lý kim khí Bình Dương.

Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm mở cửa hàng kim khí
Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm mở cửa hàng kim khí

Nên lựa chọn khu vực đời sống của người dân tại khu vực tốt để có thể việc kinh doanh diễn ra thuận lợi hơn.

Tìm hiểu là lưu ý đến những đối thủ cạnh tranh, nên lựa chọn những khu vực có ít các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi để giảm tỉ lệ cạnh tranh khi mở cửa hàng kim khí Bình Dương.

Vị trí thuê mặt bằng khi mở cửa hàng kim khí 

Cửa hàng tiện lợi nên có một diện tích rộng rãi một chút để khách hàng vào lựa chọn đồ cần mua sẽ thông thoáng, dễ chịu hơn. 

Nên lựa chọn những mặt bằng có vị trí ở gần các trường học, bệnh viện, các khu công cộng thì công việc kinh doanh sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng hơn. 

 

Thiết kế không gian

Về cơ bản, “không gian bán lẻ” phải như một “nhân viên bán hàng” đạt năng suất nhất, hiệu quả nhất. Để tối ưu hóa không gian bán hàng cho thu nhập tối đa thì cần phải sử dụng nghệ thuật và khoa học về trực quan bán hàng trong việc thiết kế không gian cửa hàng.

Thiết kế không gian bên trong cửa hàng cũng là một điều rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến việc trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Khi khách hàng bước vào một cửa hàng không thông thoáng, chật hẹp, hàng hóa không được sắp xếp hợp lý dễ tìm thì khách hàng sẽ không có cảm tình và sẽ khó có thể quay lại lần nữa.

Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm mở cửa hàng kim khí
Những lưu ý khi lựa chọn địa điểm mở cửa hàng kim khí

Thiết kế các kệ sản phẩm có chiều cao hợp lý, không quá cao cũng không quá thấp giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và lấy sản phẩm.

Có giấy phép kinh doanh

Điều quan trọng trên hết, giấy phép kinh doanh là một điều kiện đầu tiên để bạn có thể mở và đưa cửa hàng vào hoạt động. Trước khi bạn nhận được giấy phép kinh doanh về tay, thì chủ đầu tư phải lựa chọn loại hình kinh doanh mà mình định đăng ký. 

Các chủ đầu tư sẽ có thể lựa chọn các loại hình kinh doanh : kinh doanh theo hộ, kinh doanh theo hình thức công ty một hoặc hai thành viên, doanh nghiệp tư nhân,…

Trình tự và thủ tục để đăng ký mở cửa hàng.

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký 

– Chuẩn bị giấy đề nghị được cấp phép kinh doanh cửa hàng kim khí.
– Bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc bản sao thẻ căn cước công nhân của chủ đầu tư.
Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh, cửa hàng hay giấy chứng nhận quyền sở hữu đất của cửa hàng.

Nộp hồ sơ đăng ký

Khi đã hoàn toàn đầy đủ các hồ sơ, chủ cửa hàng mang đến nộp tại các cơ quan UBND huyện, quận tại khu vực mở cửa hàng. Khi hồ sơ được báo là đầy đủ, hợp lệ, đúng yêu cầu thì người chủ cửa hàng sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày nộp hồ sơ.

Kinh nghiệm mở cửa hàng suôn sẻ và thuận lợi

Có kiến thức chuyên môn về sản phẩm

Có kiến thức chuyên môn, hiểu rõ, yêu thích và tin tưởng sản phẩm mà cửa hàng sẽ kinh doanh giúp chủ đầu tư dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Càng có nhiều thông tin về nguồn gốc, xuất xứ và trải nghiệm khi sử dụng thì mức độ thuyết phục người tiêu dùng càng cao.

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu về các sản phẩm khi mở cửa hàng giúp chủ đầu tư dễ dàng cập nhật xu hướng, nhu cầu người tiêu dùng. Từ đó có thể nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu dù là nhỏ nhất.

Chiến lược kinh doanh phù hợp với sản phẩm

Chiến lược kinh doanh tốt, phù hợp với từng sản phẩm cũng là kinh nghiệm “xương máu” cho chủ đầu tư khi mở cửa hàng. Xác định mục tiêu, kế hoạch kinh doanh trong ngắn hoặc dài hạn từng bước một cách bài bản, rõ ràng.

Ở mỗi bước lại chia nhỏ ra các công việc cần làm, thể hiện rõ thời gian, năng suất, doanh thu dự kiến.

Sau mỗi giai đoạn, chủ đầu tư cần tổng kết lại để kiểm tra xem đã đi đúng hướng chưa? Cần điều chỉnh hay cải tiến như thế nào?

Chiến lược kinh doanh cần phải phổ biến với tất cả nhân viên cửa hàng, khuyến khích mọi người đồng lòng, góp sức. Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên làm việc, bởi họ chính là những mắt xích quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của chiến lược.

Chiến lược kinh doanh phù hợp với sản phẩm
Chiến lược kinh doanh phù hợp với sản phẩm

Xác định mô hình kinh doanh khi mở cửa hàng

Xác định mô hình kinh doanh khi mở cửa hàng kim khí là điều rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến chi phí, chiến lược sau này. Chủ đầu tư cần xác định xem mình sẽ mở cửa hàng online, theo mô hình truyền thống hay kết hợp cả hai?

Đối với việc mở cửa hàng theo mô hình online kết hợp truyền thống

Ưu điểm:

Mô hình kinh doanh online kết hợp truyền thống đang là xu hướng được nhiều cửa hàng, siêu thị áp dụng. Người tiêu dùng có thể tham khảo, tìm kiếm trên website và trực tiếp mua hàng hoặc đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm.

Website cũng là một kênh để người tiêu dùng đánh giá, bày tỏ cảm xúc khi trải nghiệm dịch vụ. Từ đó, chủ đầu tư có thể điều chỉnh để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất.

Nhược điểm:

Đối với mô hình kinh doanh truyền thống, vấn đề chắc chắn chủ đầu tư phải gặp đó là chi phí cho mặt bằng khá lớn, ngoài ra còn tiền thuê nhân viên bán hàng, bảo vệ, điện, nước, phí quản lý,… Điều này sẽ làm nâng giá bán của từng sản phẩm, giảm khả năng cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành khác.

Đối với mô hình kinh doanh online khi Mở cửa hàng kim khí

Ưu điểm:

Đây là mô hình kinh doanh được ứng dụng nhiều nhất trong thời kỳ 4.0. Khi mở cửa hàng online, chủ đầu tư có thể ứng dụng các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Shopee, Lazada,… hoặc dùng riêng website của mình để bán.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập, tham khảo và đối chiếu hình ảnh, giá của sản phẩm với một vài thao tác trên máy tính, điện thoại thông minh,…

Điều này giúp cửa hàng online dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng, đồng thời tiết kiệm nhiều chi phí vận hành, điện, nước, trang trí mặt bằng,…

Xem thêm : Top 3 Các Loại Kìm Thông Dụng Nhất Trong Công Nghiệp

Nhược điểm:

Vì là mở cửa hàng online nên có thể sẽ mất đi những cơ hội bán hàng cho khách truyền thống như vãng lai, qua đường,… Bên cạnh đó cũng mất khá nhiều thời gian để xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Trong thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc như hiện nay thì mức độ cạnh tranh của việc mở cửa hàng online là cực kỳ cao. Đây sẽ là “miếng bánh ngon” được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp cùng khai thác một lúc.

Vì vậy, muốn “đứng vững” trong giai đoạn mới mở cửa hàng, chủ đầu tư cần hoạch định rõ chiến lược, đối tượng khách hàng mục tiêu để đạt được kết quả tốt nhất.

Đối với mô hình kinh doanh online khi Mở cửa hàng kim khí
Đối với mô hình kinh doanh online khi Mở cửa hàng kim khí

Chuyển đổi số mô hình kinh doanh mở cửa hàng kim khí

Như đã đề cập, việc mở cửa hàng online tức là chuyển đổi số mô hình kinh doanh được xem là xu hướng tất yếu trong tương lai. Người tiêu dùng sẽ không cần phải đến cửa hàng để lựa chọn sản phẩm mà có thể đặt ngay trên website hoặc sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán bằng tiền mặt cũng sẽ không còn được ưa chuộng nhiều như trước mà thay vào đó là thực hiện online qua ứng dụng.

Có website bán hàng khi mở cửa hàng kim khí

Xây dựng website để bán hàng là điều đầu tiên mà chủ đầu tư khi mở cửa hàng cần quan tâm. Kể cả việc mở cửa hàng truyền thống thì tối ưu website cũng là điều hết sức nên làm.

Khi mở cửa hàng trên website, chủ đầu tư sẽ dễ dàng thể hiện được cho người tiêu dùng toàn bộ sản phẩm, từ thông tin, nguồn gốc, xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng đến tình trạng hàng tồn trong kho. Từ đó, người tiêu dùng có thể nhanh chóng quyết định mua sản phẩm ngay trên trang web.

Ngoài ra, đối với các mặt hàng điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt,… thì việc tham khảo, so sánh giá trên website trước khi mua luôn là điều người tiêu dùng làm đầu tiên. Vì vậy, để cạnh tranh tốt trong bối cảnh chuyển đổi số như hiện nay, khi mở cửa hàng, chủ đầu tư cần chú trọng đến việc xây dựng website bài bản, chuyên nghiệp như một cửa hàng truyền thống thực thụ.

Xem thêm : TOP 5 các Loại Dụng Cụ Cơ Khí Bán Chạy Nhất !!

Có gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

Tương tự như xây dựng website bán hàng, việc mở cửa hàng trên sàn thương mại điện tử cũng là điều chủ đầu tư nên quan tâm. Đối với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ thì các sàn thương mại điện tử sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bởi chính sách đăng ký dễ dàng, chi phí thấp và không tốn nhiều ngân sách để thiết kế, duy trì như website.

Có gian hàng trên các sàn thương mại điện tử
Có gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

Tìm hiểu về phương thức giao hàng

Phương thức giao hàng là mắt xích quan trọng giúp sản phẩm đến tay người tiêu dùng thuận tiện nhất. Chủ đầu tư có thể chọn việc tự đi giao hàng hoặc hợp tác với các dịch vụ giao hàng giá rẻ như Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, J&T, Viettel Post,…

Xem thêm : https://www.workmanjsc.vn/top-3-cac-loai-kim-thong-dung-nhat/

Cần phải có nguồn vốn và nguồn hàng kim khí khi mở cửa hàng kim khí

Nguồn vốn để duy trì luôn là yếu tố giữ “an toàn” cho cửa hàng trong suốt quá trình kinh doanh. Nhất là vào giai đoạn đầu khi mở cửa hàng, thương hiệu chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến, chủ đầu tư cần chi thêm tiền cho quảng cáo, duy trì cửa hàng,…

Trước khi mở cửa hàng kim khí, chủ đầu tư nên dự trữ nguồn vốn ổn định để có thể “gồng lỗ” trong ít nhất 1 tháng đầu tiên.

Cần phải có nguồn vốn để duy trì khi mở cửa hàng kim khí
Cần phải có nguồn vốn để duy trì khi mở cửa hàng kim khí

Chọn lựa mặt bằng kinh doanh

Đối với hình thức mở cửa hàng truyền thống hoặc kết hợp với online thì việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh sao cho phù hợp là rất quan trọng. Chủ đầu tư cần thuê mặt bằng ở vị trí ngay khu dân cư đông đúc, gần trường học, bệnh viện, chợ,… Điều này sẽ giúp người tiêu dùng dễ nhận biết và thuận tiện cho việc đi lại, mua, bán. 

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh khi mở cửa hàng kim khí

Một bước cần thiết khi lập kế hoạch bán hàng đó là tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh cùng ngành. Nếu mở cửa hàng truyền thống, đối thủ cạnh tranh có thể là chợ, cửa hàng tạp hóa xung quanh. Đối với cửa hàng online thì đối thủ là các shop kinh doanh cùng mặt hàng, phân khúc. Hãy tìm hiểu xem họ đang bán những mặt hàng nào? Có chế độ chăm sóc khách hàng ra sao? Ưu thế hay hạn chế gì? Từ đó có được những kinh nghiệm cho việc vận hành cửa hàng mới.

Để đặt mua sản phẩm kim khí hoặc tư vấn về mở cửa hàng kim khí, muốn mở đại lý kim khí bạn truy cập vào trang chủ của WORKMAN hoặc gọi qua số 0978.39.03.39 để được hỗ trợ tư vấn về sản phẩm và hướng dẫn mua hàng.

WORKMAN hi vọng rằng với những chia sẻ về kinh nghiệm khi mở cửa hàng kim khí trên đây, có thể giúp bạn hiêu rõ hơn về sản phẩm và giúp cửa hàng kinh doanh hiệu quả. Đồng thời có thể nhanh chóng phát sinh lợi nhuận kinh doanh, phát triển cửa hàng. Ngoài ra, đừng quên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng kim khí để việc kinh doanh của bạn trở nên đơn giản và thảnh thơi hơn nhé.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo 1 số bài viết dưới đây hoặc có thể truy cập vào KÊNH YOUTUBE  hoặc Liên hệ FACEBOOK của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về ngành kim khí này nhé 😀

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: +84 978.39.03.39
Facebook
+84 978.39.03.39